Tagalog Sex Stories - "Gusali" Part 29

Part 29 My Neighbor's Wife

Kaagad akong lumisan matapos ang mainit naming pagtatalik ni Alex, doon ako dumiretso sa construction site kung saan ako ang bisor. Maluwag ang schedule ko noon, kung pwede nga lang e maghapon kong kakantutin ang dalagang kabit ko. Ngunit gaya ni misis, galing si Alex sa duty kagabi at kailangan din namang magpahinga. Ang sarap pala, ang sarap pala ng may "kabit". Taliwas kasi ito sa dati kong sitwasyon na kung saan ang "kabit" ko'y "legal" para sa aking asawa. Iba pala ang pakiramdam ng patagong pagtatalik.


"sige na kuya, I need to rest na...pinagod mo kasi ako e" wika pa ni Alex nang tawagan ko siya pagdating ko sa site.

Palaging ganito, kahit pa alam naming dalawa na ang namamagitan sa ami'y purong pagtatalik lamang, hindi nawawala sa amin ang lambingan. Alam kong malapit ito sa pagiging "in-love" sa isa't isa, ngunit sigurado kaming dalawa na kahit ganoon nga ang sitwasyon, mayroon pa ring manipis na hiblang namamagitan sa libog at pag-ibig.

"okay Alex, salamat kanina ha...bye" paalam ko naman.

May pagkakataong gusto ko nang sabihin sa dalagang kasamahan ni misis ang salitang "mahal kita", pero kailangan ko nang mag-ingat, ayoko nang maulit ang nangyari sa amin ni Carina. Masarap oo, mas masarap ang bawat pasok ng titi sa puki kung ito'y may halong pagmamahal, pero sigurado sa bandang huli mas malalim din ang iiwanang sugat nito. Ganunpaman, kahit pa kasasabi lang niya na hindi niya isinasarado ang pintuan para sa isang nobyo, mahal ko pa rin si Alex, bilang kaibigan at kakantutan lamang.

Kinahapunan, maaga akong umuwi galing sa trabaho. Tutal hindi naman ganoon ka ka-kritikal ang estado ng aming proyekto ay ayos lang na paminsan-minsang pagliban dito.

"hi babe, kagigising mo lang ba? pauwi na ako..."
 wika ko sa aking asawang si Angel.

"hindi naman babe, kanina pa...narito kasi sila insan Edong at Tricia...sakto maaga ka uuwi, may pag-uusapan tayo"
 sagot ng aking asawa.

"ah o sige babe..." paalam ko.

Noong una'y kinabahan pa ako, ano naman kaya ang pag-uusapan namin at naroon pa ang mag-asawa. Sumagi pa sa aking isipan na baka may naka-alam ng pagtatagpo namin ni Tricia, yung pagiging malapit na namin sa isa't isa. Baka nakahalata si Edong at ako'y kanyang isinumbong. Hindi ko alam, pero hindi naman ganoon kalakas ang aking kutob. Bahala na.

"oh Bogs, kumusta?" bati sa akin kaagad ni Edong.

"uy Edong, okay lang..." bati ko naman.

"nai-deposito mo na ba yung tseke? walang pondo yun haha!" biro pa ni Edong.

"ah oo, sakto nga punta nyo e, may ilang sketch na ako para sa apartment nyo"
 sagot ko naman.

Napatingin ako kay Tricia. Akala ko magbabago ang pakikitungo niya sa akin lalo pa't naririto din ang kanyang asawang pinsan ni misis. Hindi, parehas pa rin. Walang kibo, kaunting ngiti at ilang titig lang. Ayos ito, ni hindi nga siya nagpakita ng ilang palatandaan na nagkaroon na kami ng "bonding moments" noong kinuha ko ang tseke sa kanila. Siguro hindi rin naman niya nabanggit sa asawa niya na noong naroon ako sa kanila ay maiksi ang mga suot niya at wala ding suot na bra. Maganda ito. Magaling magtago ng sikreto.

"wow ha, mukhang masipag itong asawa mo Gel.."
 wika pa ni Edong.

"aba oo siyempre...napaka-sipag nyang si Bogs ko"
 pagmamalaki naman ng aking asawa.

Muli, ngiti lang ang nakita kong reaksyon ni Tricia sa isang banda.

"uhm, sandali lang ha, magbibihis lang muna ako't galing ako sa site" 
paumanhin ko naman.

Saglit ko silang iniwan upang magpalit ng aking damit. Pagbalik ko'y mukhang mas lalong natuwa pa si Edong nang simulan na niya kaninang tignan ang mga drawing na inihanda ko para sa proyekto nilang mag-asawa.

"ito honey, ito mukhang maganda..." matipid na salita ni Tricia.

"oo nga, ito Bogs, okay ito...mga magkano ba aabutin ng construction nito?" tanong ni Edong.

"naku insan, maraming kilalang trabahador yang si Bogs...makakatipid ka dyan..."
 singit naman ni misis.

"ah mabuti naman..." wika ni Edong.

"by the way Bogs, as I was telling you kanina sa phone...Vanessa and Regina already moved out...don't bother advertising our unit na kasi may papalit nang uupa"
 wika ng aking asawa.

Ako sana'y kokontra, gusto ko sana parang dati na ako ang magsisilbing taga-sala na kung sino man ang bagong uupa sa kabila. Mas maigi sana kung babae rin at kasing-ganda nila Vanessa at Regina. Pero siguro ayos na rin ito, hindi na mababakante ng ilang buwan.

"ah sino? nagpunta na sila dito? saan nag-aaral?"
 tanong ko kaagad.

"no Bogs, sila insan Edong at Tricia ang papalit" 
pahayag ng aking maybahay.

Natulala ako. Bakit sila ang uupa? Sa pagkakaalam ko'y narito lang sila para sa bakasyon at hindi rin magtatagal sa bansa. Pero teka, si Edong ang uupa, sila ang titira, ibig bang sabihin nito'y kasama rin si Tricia? Aba, mukhang mas mainam nga yata.

"oo Bogs, kami nga hehe...don't worry about the payment, we agreed to rent your unit for about a year...maybe eight to nine months lang, pero yung contract is still one year para naman hindi kayo dehado...at oo, parehas na rate hehe!" paliwanag ni Edong.

Sinundan pa ito ng dahilang mas maigi pa nga daw dito kesa doon sa inupahan nilang apartment na pinuntahan ko rin kamakailan, marami daw tambay dun lalo na dun sa nagtitinda ng ihaw-ihaw. Doo'y nagtamang muli ang mga mata namin ni Tricia, alam kong paborito niya iyon at tiyak na ikalulumbay niya ang malayo sa hilig niya. Sabagay, kung ako man ang asawa ni Tricia ay magagalit din ako, kayo ba papayag kayong mag-isang lumalabas ng bahay ang asawa ninyo tapos bibili sa tindahan sa kalye na maraming tambay at ang suot ay mahalay?

"after two weeks babalik ako sa Canada, maiiwan muna si Tricia para sa paperworks nitong project natin...uhm insan ikaw na muna bahala kay misis ko ha?" bilin pa ni Edong.

Hindi na ako kumontra pa. Baka maudlot pa e bigla pang mawala. Okay na ako, ayos na ako sa sistema.

"so, kelan kayo lilipat Edong? may mga tao ako para tumulong sa inyo" 
suhestyon ko pa.

"ah salamat na lang Bogs, kaunti pa lang naman gamit namin..." sagot ni Edong.

"so okay na ha? hihi! I mean, pwede ko na kayong iwan muna at ako'y maliligo pa, may duty pa ako e"paalam naman ni Angel.

"naku kahit di kana maligo e mukha ka namang mabango"
 bola pa ni Edong sa asawa ko.

"tse! baka maamoy ako ng mga boys sa ospital e! hihi!" biro naman ni misis.

Wala, walang epekto sa akin ang mga tirada ni misis at maging ni Edong. Ang tanging laman na kasi ng isip ko noon ay ang pagtira at paglipat nilang mag-asawa sa kabilang unit. Partikular kay Tricia. Siguro mas magiging malapit kami sa isa't isa, siguro mas mapapadali ang diskarte ko sa kanya. Iyon e kung, kung may itinatagong libog din ang babaeng ito.

Ang sarap isipin, ang sarap paganahin ng aking imahinasyon noong mga sandaling iyon. Isipin mo, lilipat lang ako sa kabila para akitin at landiin ang asawang nitong si Edong. Siguro masarap tikman ang babaeng ito, siguro kung anong kina-tahimik nitong si Tricia ay siya rin namang ikina-ingay niya sa kama.

"nga pala, dito na kayo mag-hapunan..." alok ko pa sa dalawa.

Mabilis na nagbago ang ihip ng hangin, noon din ay tila mas naging mabait ako sa mayabang na pinsan ni misis. Paraan ko ito, mas maiging magkaroon kami ng kaunting "bonding".

"salamat Bogs, pero may date kami ni Tricia mamaya e..."
 pag-tanggi ni Edong.

"ah ganun ba, o siya sige maybe next time...so uhm, ayos na ba itong option na ito para sa inyo?" 
tanong ko sa kanila.

"oo eto na, final na, tapusin mo na kaagad ha"
 sagot muli ni Edong.

Sa loob-loob ko'y gusto kong bagalan ang pag-gawa ng proyektong ito, mas matagal mas matagal at maraming beses pa kaming magkikita ng asawa niyang si Tricia.

Makalipas ang ilang sandali, lumabas na rin si misis sa banyo matapos siyang maligo. Nagbilin pa na maghintay na rin at sabay-sabay na daw kaming bababa. Ihahatid ko si misis at ang pinsan niyang si Edong at asawa nitong si Tricia nama'y tutulak na sa kanilang date.

"ah pagamit na rin ng banyo" paalam ni Edong.

Naiwan kami ni Tricia sa sala, kaming dalawa lang dahil si misis ay naroon pa rin sa aming silid upang magbihis at maghanda sa kanyang duty ngayong gabi. Sandaling umihip ang hangin ng katahimikan sa pagitan namin, kami'y nagtinginan, tinitigan ko talaga si Tricia. Kaagad namang bumitaw ng matamis na ngiti ang asawa ni Edong gaya ng dati. Tila kumikinang pa ang mapuputi niyang ngipin sa aking paningin.

"kumusta?" mahina kong tanong kay Tricia.

"okay lang..." 
matipid naman niyang sagot.

Gusto ko na sanang tanungin si Tricia kung masaya ba siya sa nalalapit nilang paglipat sa isa naming unit. Gusto ko sanang alamin kung mas magiging masaya ba siya na malapit sa amin. Pero nabalot din naman ng takot at hiya ang aking puso, baka mamaya sabihin niya na hindi naman kami close talaga.

"saan lakad nyo ni Edong?"
 bigla ko na lang naitanong.

"uhm dyan lang sa mall, hindi ko alam, bored na nga ako e"
 sagot ni Tricia.

Medyo naunawaan ko ang sinabi niya. Siguro bored na siya sa palagian nilang ginagawa. O sa kabilang banda, bored na siya dahil hindi na siya nararasyunan ni Edong sa ibabaw ng kama.

"marami namang mga bagong mall dito, I'm sure mag-eenjoy ka"
 tugon ko sa kanya.

"sana nga..." malungkot niyang tinig.

Ilang saglit pa'y lumabas na si Edong galing sa aming banyo. Dito nahalata kong medyo ilag si Tricia na makipag-usap tuwing naroon ang kanyang mister. Hindi ako sigurado subalit natitiyak ko na may problemang namamagitan sa kanilang dalawa. Magandang pagkakataon ito, magandang tiyempo. Ang plano ko'y suriing mabuti ang kahinaan ni Edong at kung kaya ko'y pupunan ko ito para kay Tricia.

"tara guys?"
 wika ni misis.

"okay let's go"
 sabat ni Edong.

Magkasabay na lumakad patungong pintuan ang magpinsan, nahuli kaming dalawa ni Tricia sa kanilang likuran lamang. Narinig kong abala si Angel at Edong sa usapan nila tungkol sa ibang kamag-anak, kami naman ni Tricia ay muling nagtinginan. Nginitian ko siya, ngiti na ang kahulugan sa aking isipa'y "maging masaya ka dapat". Binalik naman niya ang isa na namang mapang-akit na ngiti, tila naintindihan niya ang nais kong ipahiwatig. Sa loob ng elevator, si Edong at Angel pa rin ang magkatabi habang kami ni Tricia ay nasa likuran naman nila. Kasama ang ilang tao sa loob, patuloy pa rin sila sa pag-uusap.

"oh insan, Bogs, dito na kami sa lobby, doon ako naka-park sa labas e" paalam ni Edong.

Sa kanilang pag-baba, hindi ko sinasadyang alalayan si Tricia. Mula sa aking gilid, inilapat ko ang aking kanang kamay sa kurbada ng kanyang balakang upang alalayan siya palabas ng elevator. Hindi ito kita ni Angel at Edong dahil sila'y nasa harapan. Hindi ko sadya iyon, para bang kusa na lang gumalaw ang aking kamay. Buti na lang hindi nagalit o nag-react ng pangit si Tricia, bagkus ay muli siyang ngumiti, this time, mas malanding ngiti at may kasama pang kagat sa labi.



itutuloy

No comments:

Post a Comment